สารหน่วงไฟและควันไฟต่ำ

- 2021-05-21-

ไม่จำเป็นต้องเพิ่มส่วนประกอบสารหน่วงไฟอื่น ๆ นั่นคือ คุณสมบัติของสารหน่วงไฟ ตัวอย่างที่มีความหนา 1.5 มม. สามารถเข้าถึงมาตรฐาน UL-94V0 และปริมาณควันจะต่ำกว่าเรซินชนิดอื่นๆ อย่างมาก


1. การหน่วงไฟ: ความไวไฟของวัสดุคือความสามารถในการรักษาการเผาไหม้หลังจากการจุดไฟด้วยพลังงานสูงจากส่วนผสมของออกซิเจนและไนโตรเจน มาตรฐานที่ยอมรับสำหรับการวัดความไวไฟคือ UL94 โดยการจุดตัวอย่างในแนวตั้งของรูปร่างที่กำหนดไว้ก่อน จากนั้นจึงวัดเวลาที่ใช้ในการดับไฟโดยอัตโนมัติของวัสดุ ผลการทดสอบ PEEK(PAEK) คือ V-0 ซึ่งเป็นเกรดการหน่วงไฟที่ดี


2. ควัน: มาตรฐานสำหรับการวัดควันที่เกิดจากการเผาไหม้พลาสติกคือ ASTM E662 มาตรฐานนี้วัดโดยห้องปฏิบัติการเขม่าของสถาบันมาตรฐานแห่งชาติ (NBS) ซึ่งผลิตโดยการเผาไหม้ตัวอย่างรูปร่างมาตรฐาน ระดับการหรี่แสงที่มองเห็นได้ของเขม่าสามารถทำได้ในกรณีของการเผาไหม้อย่างต่อเนื่อง (ด้วยเปลวไฟ) หรือการหยุดชะงักของการเผาไหม้ (ไม่มีเปลวไฟ) ซึ่ง PEEK (PAEK) มีคุณสมบัติการระอุที่ต่ำกว่า :


3 ควันพิษ: PEEK (PAEK) เหมือนกับสารอินทรีย์หลายชนิด PEEK (PAEK) ส่วนใหญ่ผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และคาร์บอนมอนอกไซด์ในระหว่างการไพโรไลซิสโดยใช้มาตรฐานการทดสอบเครื่องบินของอังกฤษ BSS 7239 สามารถตรวจจับความเข้มข้นต่ำของการหลบหนีของก๊าซพิษได้ กระบวนการตรวจสอบต้องการ เผาตัวอย่าง 100 กรัมให้สมบูรณ์ในพื้นที่หนึ่งลูกบาศก์เมตร จากนั้นวิเคราะห์ก๊าซพิษที่ผลิตในนั้น ดัชนีความเป็นพิษถูกกำหนดให้เป็นอัตราส่วนของความเข้มข้นของก๊าซพิษที่ผลิตภายใต้สภาวะปกติต่อปริมาณที่อาจถึงแก่ชีวิตใน 30 นาที ดัชนีของ PEEK(PAEK) คือ 0.22 และไม่พบก๊าซกรด