แนะนำข้อดีของฟิล์ม PEEK สั้นๆ

- 2021-07-20-

Polyether ether ketone (PEEK) อีพอกซีเรซินเป็นพลาสติกวิศวกรรมพิเศษที่มีคุณสมบัติดีเยี่ยม เมื่อเทียบกับพลาสติกวิศวกรรมชนิดพิเศษอื่นๆ พลาสติกชนิดนี้มีข้อดีที่ชัดเจนหลายประการ เช่น ทนความร้อน มีคุณสมบัติทางกายภาพที่ดีเยี่ยม เปียกในตัวได้ดี และทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมี , การหน่วงการติดไฟ, ความต้านทานการแยกตัว, ความต้านทานการแผ่รังสี, ความเป็นฉนวนที่เสถียร, ความต้านทานต่อการไฮโดรไลซิสและการผลิตและการแปรรูปที่ง่าย ฯลฯ ถูกนำมาใช้ในอวกาศ อุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ การวินิจฉัยและการรักษา และอุตสาหกรรมอาหาร
ฟิล์ม PEEKใช้คุณสมบัติการดูดซึมน้ำน้อยกว่าโพลิอิไมด์ (PI) ต้านทานด่างที่ดี ทนกรด ต้านทานความถี่สูงที่อุณหภูมิสูง ต้านทานลวดบัดกรี ต้านทานรังสี ฯลฯ เป็นชั้นฉนวนของวัสดุคลาส H และคลาส c โดยทั่วไป ใช้เป็นฟิล์มฉนวนสำหรับมอเตอร์ ชุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้า หม้อแปลงไฟฟ้า ตัวเก็บประจุไฟฟ้า ฯลฯ สามารถพันรอบแผงวงจรพิมพ์ เทปขนส่ง วัสดุพอลิเมอร์ (เคลือบด้วย PEEK วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และชั้นใยแก้ว) 〉, สายพานทนอุณหภูมิสูงและทนต่อยา ฯลฯ

ฟิล์มขยายโพลีอีเทอร์อีเทอร์คีโตนมีขนาดเกรนต่ำ และโดยทั่วไปจะต้องประกอบกับวัตถุดิบ เช่น ใยแก้ว วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และเส้นใยเคมีเมลามีน อิสระฟิล์มโพลีอีเทอร์อีเทอร์คีโตนสามารถยืดและอบชุบด้วยความร้อนเพื่อเพิ่มกำลังรับแรงอัดและทนต่ออุณหภูมิ ดิฟิล์มโพลีอีเทอร์อีเทอร์คีโตนที่ผ่านการยืดและผ่านกรรมวิธีทางความร้อนมีจุดหลอมเหลวสูงกว่าฟิล์ม PET ถึง 80°C และมีกำลังรับแรงอัดใกล้เคียงกับฟิล์มฟีนิลีนโพลีอิไมด์ (PI) และมีความทนทานต่อความชื้นและสารเคมี แข็งแกร่งกว่า Kapton