วัสดุการพิมพ์ 3 มิติประเภทต่างๆ

- 2021-09-07-

1ã โลหะวัสดุการพิมพ์ 3 มิติ(สแตนเลส ทอง เงิน ไททาเนียม ฯลฯ) 1. สแตนเลสมีความแข็งและมีความแน่นแข็งแรง ผงเหล็กกล้าไร้สนิมใช้เทคโนโลยี SLS สำหรับการเผาแบบ 3 มิติ และสามารถเลือกสีเงิน สีบรอนซ์ และสีขาวได้ เหล็กกล้าไร้สนิมสามารถทำแบบจำลอง งานศิลปะสมัยใหม่ และของใช้และของตกแต่งมากมาย2. วัสดุโลหะ เช่น ทอง เงิน และไททาเนียมล้วนเป็น SLS
การเผาผงทองและเงินสามารถพิมพ์เครื่องประดับได้ และไทเทเนียมมักใช้ในเครื่องพิมพ์ 3D ระดับไฮเอนด์เพื่อพิมพ์ส่วนประกอบบนเครื่องบิน

2ã ABSพลาสติกพิมพ์ 3 มิติ
ABS เป็นวัสดุการพิมพ์ทั่วไปของเทคโนโลยีการพิมพ์ FDM มีตัวเลือกสีมากมาย มันสามารถพิมพ์และทำของใช้ในบ้านสุดสร้างสรรค์ได้ทุกชนิด หรือของเล่นที่น่าสนใจเช่น LEGO เป็นหนึ่งในวัสดุสิ้นเปลืองการพิมพ์ที่ผู้ใช้เครื่องพิมพ์ 3D ทั่วไปชื่นชอบมากที่สุด โดยทั่วไปแล้ว วัสดุ ABS จะถูกม้วนเป็นเส้นใยและให้ความร้อนและหลอมละลายด้วยหัวฉีดของเครื่องพิมพ์ 3 มิติ อุณหภูมิความร้อนโดยทั่วไปจะสูงกว่าจุดหลอมเหลวของวัสดุ ABS 1 ถึง 2 มันแข็งตัวอย่างรวดเร็วหลังจากถูกขับออกจากหัวฉีด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจุดหลอมเหลวที่แตกต่างกันของวัสดุ ABS และหัวฉีดของเครื่องพิมพ์ไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ จึงควรซื้อวัสดุการพิมพ์ในโรงงานดั้งเดิมเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ ระหว่างการพิมพ์

3ã ปลาฟิวส์พลาสติกพิมพ์ 3 มิติ

ฟิวส์พลาสติก PLA เป็นวัสดุการพิมพ์ทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องพิมพ์ 3 มิติสำหรับผู้บริโภค PLA สามารถย่อยสลายได้และเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยทั่วไป PLA ไม่ต้องการเตียงทำความร้อน ซึ่งแตกต่างจาก ABS ดังนั้น PLA จึงใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับเครื่องพิมพ์ 3 มิติระดับล่างมากกว่า PLA มีหลายสีให้เลือก และมีสีแดง น้ำเงิน เขียวโปร่งแสง และวัสดุโปร่งใสทั้งหมด ด้วยเหตุผลเดียวกันกับ ABS ความคล่องตัวของ PLA จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง


4ãเซรามิกผงเซรามิก

วัสดุผงถูกเผาด้วยเทคโนโลยี SLS ผลิตภัณฑ์เซรามิกเคลือบสามารถใช้บรรจุอาหารได้ หลายคนใช้เซรามิกเพื่อพิมพ์ถ้วยส่วนบุคคล แน่นอนว่าการพิมพ์ 3 มิติไม่สามารถเผาเซรามิกที่อุณหภูมิสูงให้เสร็จสมบูรณ์ได้ จำเป็นต้องทำการเผาที่อุณหภูมิสูงหลังจากการพิมพ์


5ã วัสดุเรซินเป็นเรซินแบบจำลองตับโปร่งใสที่มีเรซินโฟโตโพลีเมอไรเซชันเป็นวัตถุดิบ เรซินแบบจำลองตับโปร่งใสที่พิมพ์ 3 มิติเป็นวัตถุดิบสำคัญของเทคโนโลยีการบ่มด้วยแสง SLA เรซินมีการเปลี่ยนแปลงที่หลากหลาย ทั้งแบบใสและแบบกึ่งแข็ง สามารถใช้เพื่อสร้างแบบจำลองกระบวนการออกแบบระดับกลาง และความแม่นยำในการขึ้นรูปนั้นสูงกว่าเทคโนโลยี FDM สามารถใช้ทำแบบจำลองทางชีวภาพหรือแบบจำลองทางการแพทย์ได้

6ã วัสดุกราฟีน กราฟีนเป็นที่ชื่นชอบใหม่ในอุตสาหกรรมวัสดุ เป็นวัสดุนาโนใหม่ที่เบาและแข็งที่สุดในโลก นักวิทยาศาสตร์ผสานเข้ากับเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติเพื่อเติมเต็มสิ่งใหม่ให้กับวัสดุการพิมพ์ 3 มิติ นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าวัสดุกราฟีนจากการพิมพ์ 3 มิติเป็นวัสดุมหัศจรรย์และจะเปลี่ยนโลกไปตลอดกาล