คุณสมบัติของแผ่น PEEK

- 2021-07-19-

ความหนาแน่นของความบริสุทธิ์ PEEKแผ่นคือ 1.3g/cm3 peek polyether ether ketone เป็นพลาสติกวิศวกรรมพิเศษที่มีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยม เช่น ทนต่ออุณหภูมิสูง หล่อลื่นตัวเอง แปรรูปได้ง่าย และมีความแข็งแรงเชิงกลสูง สามารถผลิตและแปรรูปเป็นชิ้นส่วนเครื่องจักรกลต่างๆ ได้ เช่น เกียร์รถยนต์ ตะแกรงกันน้ำมัน และจานเริ่มกะ รอ. หากเติมวัสดุ PEEK ด้วยใยแก้ว คาร์บอนไฟเบอร์ หรือ HPV (กราไฟท์ คาร์บอนไฟเบอร์ PTFE) ความหนาแน่นจะอยู่ที่ประมาณ 1.45g/cm3

คุณสมบัติของแผ่น PEEK:
1. อัตราการหดตัวของการฉีดขึ้นรูปของวัตถุดิบพลาสติก PEEK มีขนาดเล็ก ซึ่งดีมากสำหรับการควบคุมช่วงความทนทานต่อมิติของชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีด PEEK เพื่อให้ความแม่นยำของมิติของชิ้นส่วน PEEK นั้นสูงกว่าพลาสติกทั่วไปมาก

2. ค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนมีขนาดเล็ก ด้วยการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ (เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิแวดล้อมหรือความร้อนจากแรงเสียดทานระหว่างการทำงาน) ขนาดของชิ้นส่วนจะเปลี่ยนแปลงน้อยมาก
3. ความมั่นคงของมิติที่ดี ความเสถียรของมิติของพลาสติกหมายถึงความเสถียรของมิติของผลิตภัณฑ์พลาสติกวิศวกรรมในระหว่างการใช้งานหรือการเก็บรักษา เนื่องจากพลังงานกระตุ้นของโมเลกุลพอลิเมอร์เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้ส่วนของลูกโซ่ม้วนงอในระดับหนึ่ง

4. PEEK มีคุณสมบัติในการไฮโดรไลซิสที่ทนความร้อนได้ดีเยี่ยม และมีการดูดซึมน้ำต่ำในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงและมีความชื้นสูง และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงขนาดที่ชัดเจนเนื่องจากการดูดซึมน้ำของพลาสติกทั่วไป เช่น ไนลอน